Page 53 - Tạp chí Năng lượng Mới số 207
P. 53
nguồn, bố trí thùng rác phân loại kèm hướng thải khí nhà kính của Việt Nam. Đây là cơ sở
dẫn trực quan; xử lý nước thải đúng quy để Agribank tuân thủ chính sách và chủ động
chuẩn và kiểm tra định kỳ. Đây là hạng mục dẫn dắt xu thế chuyển đổi xanh trong ngành
nhiều nơi đã thực hiện nhưng chưa đồng bộ, tài chính, ngân hàng.
nên chương trình sẽ giúp thống nhất và nâng Tiếp theo, chương trình mở ra cơ hội xây
cao hiệu quả toàn hệ thống. dựng lợi thế cạnh tranh dài hạn. Trong bối
cảnh ESG trở thành yêu cầu bắt buộc khi tiếp
Xây dựng lối sống xanh cận vốn quốc tế và mở rộng hợp tác, việc chủ
và hệ thống giám sát chặt chẽ động triển khai đồng bộ tiêu chí xanh sẽ giúp Khởi đầu từ những
thay đổi trong nội
Agribank nâng cao uy tín thương hiệu, khẳng
Điểm đặc biệt và tạo nên sự khác biệt định năng lực cạnh tranh và đón đầu các tiêu bộ, Agribank đang
của Chương trình xanh hóa chính là việc xây chuẩn toàn cầu khắt khe hơn. từng bước hiện thực
dựng một lối sống xanh từ gốc rễ. Không chỉ Song song với đó, chương trình sẽ từng
đưa ra các quy định, Agribank còn tổ chức các bước nâng tầm văn hóa doanh nghiệp. Các hóa mục tiêu trở
buổi tập huấn, hội thảo và truyền thông nội tiêu chí xanh khi được tích hợp vào thi đua, thành một ngân
bộ để nâng cao nhận thức cho cán bộ, người khen thưởng sẽ định hình hành vi, nhận thức hàng xanh toàn diện.
lao động. của cán bộ, nhân viên. Văn hóa xanh vì thế Hành động xanh
Các hoạt động như “Vì tương lai xanh”, không chỉ dừng ở khẩu hiệu mà trở thành thói của cán bộ, người
“Nói không với rác thải nhựa”, “Ngày di quen, thành lối sống bền vững, từ đó lan tỏa lao động không chỉ
chuyển xanh”, “Thách thức sống xanh”… đã sang khách hàng và cộng đồng.
tạo nên phong trào thi đua sôi động, tích cực Đặc biệt là tác động xã hội và môi trường giúp tối ưu chi phí
trong toàn hệ thống. Agribank cũng đã triển của chương trình sẽ ngày càng rõ nét khi được vận hành mà còn
khai thí điểm và nhân rộng các mô hình triển khai đồng bộ: giảm phát thải, tiết kiệm xây dựng hình ảnh
“Điểm giao dịch xanh”, “Văn phòng xanh”, tài nguyên, cải thiện môi trường sống; đồng một ngân hàng tiên
đồng thời gắn các tiêu chí xanh vào hệ thống thời tạo hiệu ứng truyền cảm hứng cho khách phong, có trách
thi đua khen thưởng, tạo động lực mạnh mẽ hàng, đối tác, góp phần thúc đẩy tiêu dùng và nhiệm và bền vững.
cho mỗi cá nhân. đầu tư xanh trong xã hội.
Quá trình triển khai chương trình được Với chương trình hành động xanh vừa
giám sát chặt chẽ và công khai. Các đơn vị ban hành, Agribank đang đặt những viên
định kỳ báo cáo, kết quả được công khai và gạch đầu tiên cho một chiến lược phát triển
những mô hình hiệu quả được khen thưởng bền vững từ nội tại. Một số nội dung đã được
kịp thời, nhân rộng ra toàn hệ thống. triển khai, tạo nền móng tốt; nhiều giải pháp
Khởi đầu từ những thay đổi trong nội mới đang được chuẩn bị để sớm đi vào thực tế Mô hình “Điểm giao dịch”
bộ, Agribank đang từng bước hiện thực hóa trong giai đoạn 2025-2026. được triển khai để lại dấu ấn
tích cực đối với khách hàng
mục tiêu trở thành một ngân hàng xanh
toàn diện. Mỗi sáng kiến tiết kiệm, mỗi hành
động xanh của cán bộ, người lao động không
chỉ giúp tối ưu chi phí vận hành mà còn xây
dựng hình ảnh một ngân hàng tiên phong, có
trách nhiệm và bền vững. Từ đó, những giá
trị xanh tích cực ấy sẽ lan tỏa mạnh mẽ tới
khách hàng, đối tác và cộng đồng. Agribank
không chỉ cung cấp các sản phẩm và dịch vụ
tài chính mà còn truyền cảm hứng về một lối
sống xanh, có trách nhiệm.
Giá trị chiến lược
của bản Chương trình hành động
Việc ban hành Chương trình hành động
hướng tới môi trường trong hoạt động nội bộ
của Agribank giai đoạn 2025-2026 có nhiều ý
nghĩa chiến lược sâu sắc.
Trước hết, Chương trình là phần triển
khai thiết thực của Bộ tiêu chuẩn ESG trong
hệ thống Agribank giai đoạn 2024-2030, đồng
thời hiện thực hóa các mục tiêu trong Chiến
lược tăng trưởng xanh và kế hoạch giảm phát
NĂNG LƯỢNG MỚI Số 207 (26-8-2025) 53