Page 53 - Tạp chí Năng lượng Mới số 207
P. 53

nguồn, bố trí thùng rác phân loại kèm hướng   thải khí nhà kính của Việt Nam. Đây là cơ sở
          dẫn  trực  quan;  xử  lý  nước  thải  đúng  quy   để Agribank tuân thủ chính sách và chủ động
          chuẩn và kiểm tra định kỳ. Đây là hạng mục   dẫn dắt xu thế chuyển đổi xanh trong ngành
          nhiều nơi đã thực hiện nhưng chưa đồng bộ,   tài chính, ngân hàng.
          nên chương trình sẽ giúp thống nhất và nâng   Tiếp theo, chương trình mở ra cơ hội xây
          cao hiệu quả toàn hệ thống.           dựng lợi thế cạnh tranh dài hạn. Trong bối
                                                cảnh ESG trở thành yêu cầu bắt buộc khi tiếp
          Xây dựng lối sống xanh                cận vốn quốc tế và mở rộng hợp tác, việc chủ
          và hệ thống giám sát chặt chẽ         động triển khai đồng bộ tiêu chí xanh sẽ giúp   Khởi đầu từ những
                                                                                       thay đổi trong nội
                                                Agribank nâng cao uy tín thương hiệu, khẳng
            Điểm  đặc  biệt  và  tạo  nên  sự  khác  biệt   định năng lực cạnh tranh và đón đầu các tiêu   bộ, Agribank đang
          của Chương trình xanh hóa chính là việc xây   chuẩn toàn cầu khắt khe hơn.  từng bước hiện thực
          dựng một lối sống xanh từ gốc rễ. Không chỉ   Song  song  với  đó,  chương  trình  sẽ  từng
          đưa ra các quy định, Agribank còn tổ chức các   bước nâng tầm văn hóa doanh nghiệp. Các   hóa mục tiêu trở
          buổi tập huấn, hội thảo và truyền thông nội   tiêu chí xanh khi được tích hợp vào thi đua,   thành một ngân
          bộ để nâng cao nhận thức cho cán bộ, người   khen thưởng sẽ định hình hành vi, nhận thức   hàng xanh toàn diện.
          lao động.                             của cán bộ, nhân viên. Văn hóa xanh vì thế   Hành động xanh
            Các  hoạt  động  như  “Vì  tương  lai  xanh”,   không chỉ dừng ở khẩu hiệu mà trở thành thói   của cán bộ, người
          “Nói  không  với  rác  thải  nhựa”,  “Ngày  di   quen, thành lối sống bền vững, từ đó lan tỏa   lao động không chỉ
          chuyển xanh”, “Thách thức sống xanh”… đã   sang khách hàng và cộng đồng.
          tạo nên phong trào thi đua sôi động, tích cực   Đặc biệt là tác động xã hội và môi trường   giúp tối ưu chi phí
          trong toàn hệ thống. Agribank cũng đã triển   của chương trình sẽ ngày càng rõ nét khi được   vận hành mà còn
          khai  thí  điểm  và  nhân  rộng  các  mô  hình   triển khai đồng bộ: giảm phát thải, tiết kiệm   xây dựng hình ảnh
          “Điểm  giao  dịch  xanh”,  “Văn  phòng  xanh”,   tài nguyên, cải thiện môi trường sống; đồng   một ngân hàng tiên
          đồng thời gắn các tiêu chí xanh vào hệ thống   thời tạo hiệu ứng truyền cảm hứng cho khách   phong, có trách
          thi đua khen thưởng, tạo động lực mạnh mẽ   hàng, đối tác, góp phần thúc đẩy tiêu dùng và   nhiệm và bền vững.
          cho mỗi cá nhân.                      đầu tư xanh trong xã hội.
            Quá trình triển khai chương trình được   Với  chương  trình  hành  động  xanh  vừa
          giám sát chặt chẽ và công khai. Các đơn vị   ban  hành,  Agribank  đang  đặt  những  viên
          định kỳ báo cáo, kết quả được công khai và   gạch đầu tiên cho một chiến lược phát triển
          những mô hình hiệu quả được khen thưởng   bền vững từ nội tại. Một số nội dung đã được
          kịp thời, nhân rộng ra toàn hệ thống.  triển khai, tạo nền móng tốt; nhiều giải pháp
            Khởi  đầu  từ  những  thay  đổi  trong  nội   mới đang được chuẩn bị để sớm đi vào thực tế   Mô hình “Điểm giao dịch”
          bộ, Agribank đang từng bước hiện thực hóa   trong giai đoạn 2025-2026.       được triển khai để lại dấu ấn
                                                                                        tích cực đối với khách hàng
          mục  tiêu  trở  thành  một  ngân  hàng  xanh
          toàn diện. Mỗi sáng kiến tiết kiệm, mỗi hành
          động xanh của cán bộ, người lao động không
          chỉ giúp tối ưu chi phí vận hành mà còn xây
          dựng hình ảnh một ngân hàng tiên phong, có
          trách nhiệm và bền vững. Từ đó, những giá
          trị xanh tích cực ấy sẽ lan tỏa mạnh mẽ tới
          khách hàng, đối tác và cộng đồng. Agribank
          không chỉ cung cấp các sản phẩm và dịch vụ
          tài chính mà còn truyền cảm hứng về một lối
          sống xanh, có trách nhiệm.

          Giá trị chiến lược
          của bản Chương trình hành động
            Việc ban hành Chương trình hành động
          hướng tới môi trường trong hoạt động nội bộ
          của Agribank giai đoạn 2025-2026 có nhiều ý
          nghĩa chiến lược sâu sắc.
            Trước  hết,  Chương  trình  là  phần  triển
          khai thiết thực của Bộ tiêu chuẩn ESG trong
          hệ thống Agribank giai đoạn 2024-2030, đồng
          thời hiện thực hóa các mục tiêu trong Chiến
          lược tăng trưởng xanh và kế hoạch giảm phát

                                                                                  NĂNG LƯỢNG MỚI  Số 207  (26-8-2025) 53
   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58