Page 52 - Tạp chí Năng lượng Mới số 207
P. 52
AGRIBANK
“xanh hóa” hoạt động nội bộ
KHẢI CA
Bằng cách bắt đầu
hành trình kiến tạo văn
hóa xanh từ chính bên
trong, Agribank không chỉ
tối ưu hóa vận hành, mà
còn đặt nền móng vững
chắc để lan tỏa tinh thần
xanh tới khách hàng và
cộng đồng, khẳng định vai
trò tiên phong của một
định chế tài chính có trách
nhiệm.
Nhiều chiến dịch xanh của Agribank
mang lại ý nghĩa tích cực cho môi trường
Khởi đầu cho một đổi một cách toàn diện và sâu sắc từ kiệm năng lượng và nước. Agribank
hành trình bền vững chính bên trong. lên kế hoạch triển khai hàng loạt giải
Trước hết, Agribank tiếp tục đẩy pháp thông minh như lắp đặt đèn LED
Là định chế tài chính đóng vai trò chủ mạnh các biện pháp sử dụng hiệu quả tiết kiệm điện, cảm biến ánh sáng để
lực trong phát triển nông nghiệp, nông tài nguyên, giảm thiểu lãng phí. Ngân tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên... Bên
thôn, Agribank nhận thức rõ xanh hóa hàng đã triển khai mạnh mẽ việc số hóa cạnh đó, vòi nước cảm biến và việc kiểm
hoạt động nội bộ là nền tảng quan trọng quy trình văn phòng, sử dụng chữ ký tra rò rỉ định kỳ cũng góp phần tiết kiệm
để hiện thực hóa các tiêu chí ESG (Môi số, lưu trữ hồ sơ điện tử và gửi tài liệu nước hiệu quả. Agribank thậm chí còn
trường - Xã hội - Quản trị), đặc biệt ở trụ qua email, sử dụng mã QR thay vì in ấn tiến xa hơn khi nghiên cứu và triển khai
cột E-Environment. Agribank vừa ban truyền thống… Đây là bước đi hiệu quả, việc tái sử dụng nước xám cho các mục
hành Chương trình hành động hướng không chỉ giúp bảo vệ rừng mà còn thể đích phụ trợ, thể hiện sự quản lý tài
tới môi trường trong hoạt động nội bộ hiện sự tiên phong trong việc ứng dụng nguyên một cách khoa học và bền vững.
giai đoạn 2025-2026. Chương trình được công nghệ để phục vụ mục tiêu phát Cùng với đó, Agribank đã triển khai
thiết kế dựa trên Bộ tiêu chuẩn ESG giai triển bền vững. các sáng kiến khuyến khích giao thông
đoạn 2024-2030 nhằm đồng bộ với Chiến Đồng thời với việc giảm thiểu giấy, xanh. Ngân hàng bước đầu lên phương
lược tăng trưởng xanh, mục tiêu kinh tế tại các chi nhánh trên toàn hệ thống án, đề xuất hỗ trợ xe buýt đưa đón nhân
tuần hoàn và cam kết giảm phát thải Agribank thực hiện chiến dịch “Nói viên, khuyến khích sử dụng xe đạp, xe
ròng của Việt Nam. không với rác thải nhựa dùng một lần”. điện. Đối với đội xe công vụ, việc tối ưu
Một số nội dung đã được Agribank Các sản phẩm nhựa dùng một lần được hóa lộ trình và nhiên liệu được đặt lên
thực hiện trong những năm gần đây như thay thế bằng các vật liệu thân thiện với hàng đầu, tiến tới mục tiêu chuyển đổi
tiết kiệm điện, nước, giấy, giảm thiểu rác môi trường như chai thủy tinh, ống hút sang các phương tiện tiết kiệm năng
thải nhựa dùng một lần, thí điểm mô tre và túi vải. Hành động này đã gửi đi lượng trong tương lai gần. Đây sẽ là một
hình Điểm giao dịch xanh, đã mang lại thông điệp về ý thức bảo vệ môi trường, nỗ lực đáng ghi nhận, góp phần giảm
những kết quả tích cực ban đầu. Tuy khuyến khích mọi người cùng chung tay thiểu ô nhiễm không khí tại các đô thị.
nhiên, phần lớn giải pháp trong chương giảm thiểu rác thải nhựa. Bên cạnh các mục tiêu trên,
trình lần này là bước triển khai mới, Tiếp tục hành trình xanh hóa, Agribank sẽ quản lý chất thải khoa học
đồng bộ và hệ thống, hướng tới việc thay Agribank cũng tập trung vào việc tiết theo chuẩn thống nhất: phân loại rác tại
52 NĂNG LƯỢNG MỚI Số 207 (26-8-2025)