Page 51 - Tạp chí Năng lượng Mới số 207
P. 51
Phủ sóng thị trường nông nghiệp hiện đại - nơi nông dân và doanh
Song song với Dự án Nhơn Trạch, PVCFC mới nghiệp đều hướng tới năng suất tối ưu, chi phí
đây công bố đầu tư 120 tỉ đồng để mở rộng Dự hợp lý và bảo vệ môi trường. PVCFC, với thương
án Nhà máy sản xuất phân bón NPK tại Khu công hiệu quốc gia và mạng lưới phân phối rộng khắp,
nghiệp Long Mỹ (tỉnh Gia Lai, trước đây thuộc đang từng bước củng cố vai trò “người bạn đồng
Bình Định). Đây là bước đi chiến lược nhằm tăng hành tin cậy” của nông dân Việt Nam.
cường độ phủ thương hiệu tại khu vực miền Giới phân tích nhận định, với chiến lược đầu
Trung - Tây Nguyên, nơi nhu cầu phân bón chất tư đồng bộ, nền tảng tài chính vững chắc và kinh
lượng đang tăng mạnh. nghiệm triển khai dự án, PVCFC có cơ sở để bước
Dự án được triển khai theo hai giai đoạn: Giai vào chu kỳ tăng trưởng mới sau năm 2025. Việc
đoạn 1: Hoàn thiện hệ thống hạ tầng, đã đưa vào đồng thời phát triển các trung tâm sản xuất chiến
khai thác. Giai đoạn 2: Gấp rút hoàn thiện dây lược tại Nhơn Trạch và Gia Lai sẽ giúp công ty tối
chuyền phối trộn, đóng bao và chuẩn bị vận hành ưu mạng lưới cung ứng, tăng khả năng phản ứng
sản xuất. nhanh trước biến động thị trường, đồng thời mở
Khi hoạt động toàn bộ, nhà máy dự kiến đạt ra cơ hội xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng
công suất 50.000 tấn/năm cho phối trộn và sản trong khu vực.
xuất NPK+TE, 50.000 tấn/năm cho khâu đóng gói, Không chỉ dừng ở việc gia tăng doanh thu,
150.000 tấn/năm cho kho lưu trữ và kinh doanh những khoản đầu tư này còn giúp PVCFC từng
các loại phân bón, nguyên liệu liên quan. Lợi thế bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền
kết nối linh hoạt cả đường thủy lẫn đường bộ vững, đóng góp vào sự phát triển của ngành nông
giúp nhà máy hoạt động như một trung tâm trung nghiệp xanh, hiện đại và có khả năng cạnh tranh
chuyển chiến lược, tối ưu chi phí vận chuyển và cao trên thị trường quốc tế.
bảo đảm nguồn cung kịp thời cho thị trường. Với tầm nhìn dài hạn và những bước đi chiến
lược, PVCFC đang chứng minh rằng đầu tư mạnh
“3 mũi nhọn” tạo thế mẽ, phát triển bền vững và chuyển đổi
tăng trưởng mới Giới phân tích số không chỉ là khẩu hiệu, mà là
lộ trình hành động cụ thể.
Ông Văn Tiến Thanh, Tổng nhận định, với chiến Đây chính là nền tảng để
Giám đốc PVCFC khẳng định: lược đầu tư đồng bộ, nền công ty tiếp tục giữ vững
“Bước tiến cụ thể trong chiến vị thế doanh nghiệp
lược 3 mũi nhọn mà công ty tảng tài chính vững chắc và dẫn đầu ngành phân
đặt ra: Đầu tư - Phát triển kinh nghiệm triển khai dự án, bón Việt Nam, đồng
bền vững - Chuyển đổi số. PVCFC có cơ sở để bước vào chu kỳ thời trở thành đối tác
Nhờ vậy, chúng tôi giảm tăng trưởng mới sau năm 2025. Các đồng hành đáng tin Mở rộng nhà máy
sản xuất phân bón tại
thiểu chi phí vận chuyển, trung tâm sản xuất tại Nhơn Trạch cậy của hàng triệu Gia Lai là bước đi chiến lược
rút ngắn thời gian cung ứng và Gia Lai sẽ giúp công ty tối nhà nông trên hành nhằm tăng cường độ phủ
và nâng cao tính chủ động trình kiến tạo một thương hiệu tại khu vực
trong sản xuất, tồn trữ hàng ưu mạng lưới cung ứng, mở ra nền nông nghiệp hiệu miền Trung - Tây Nguyên,
nơi nhu cầu phân bón
hóa. Công nghệ phối trộn hiện cơ hội xuất khẩu sang các quả và bền vững. chất lượng đang tăng mạnh
đại sẽ cho ra đời các sản phẩm thị trường tiềm năng
phù hợp nhiều loại cây trồng, điều trong khu vực.
kiện thổ nhưỡng, góp phần nâng cao
hiệu quả canh tác cho bà con nông dân”.
Chiến lược này không chỉ tập trung vào mở
rộng quy mô sản xuất mà còn hướng tới việc nâng
cấp toàn bộ chuỗi giá trị, từ khâu nghiên cứu, sản
xuất đến phân phối, dịch vụ hậu mãi và hỗ trợ kỹ
thuật. Trong đó, chuyển đổi số đóng vai trò then
chốt, giúp PVCFC phân tích dữ liệu thị trường
nhanh chóng, dự báo nhu cầu chính xác hơn, qua
đó tối ưu kế hoạch sản xuất và phân phối.
Với các dự án lớn và chiến lược “3 mũi nhọn”,
PVCFC đang định hình là một doanh nghiệp nông
nghiệp công nghệ cao, không chỉ sản xuất phân
bón mà còn cung cấp giải pháp tổng thể cho nhà
nông: từ khuyến nông, hướng dẫn canh tác thông
minh, tư vấn dinh dưỡng cây trồng, cho tới cung
cấp sản phẩm phù hợp từng vùng đất.
Điều này phù hợp với xu thế tiêu dùng trong
NĂNG LƯỢNG MỚI Số 207 (26-8-2025) 51