Page 51 - Tạp chí Năng lượng Mới số 207
P. 51

Phủ sóng thị trường                        nông nghiệp hiện đại - nơi nông dân và doanh

            Song song với Dự án Nhơn Trạch, PVCFC mới   nghiệp đều hướng tới năng suất tối ưu, chi phí
          đây công bố đầu tư 120 tỉ đồng để mở rộng Dự   hợp lý và bảo vệ môi trường. PVCFC, với thương
          án Nhà máy sản xuất phân bón NPK tại Khu công   hiệu quốc gia và mạng lưới phân phối rộng khắp,
          nghiệp  Long  Mỹ  (tỉnh  Gia  Lai,  trước  đây  thuộc   đang từng bước củng cố vai trò “người bạn đồng
          Bình Định). Đây là bước đi chiến lược nhằm tăng   hành tin cậy” của nông dân Việt Nam.
          cường  độ  phủ  thương  hiệu  tại  khu  vực  miền   Giới phân tích nhận định, với chiến lược đầu
          Trung - Tây Nguyên, nơi nhu cầu phân bón chất   tư đồng bộ, nền tảng tài chính vững chắc và kinh
          lượng đang tăng mạnh.                      nghiệm triển khai dự án, PVCFC có cơ sở để bước
            Dự án được triển khai theo hai giai đoạn: Giai   vào chu kỳ tăng trưởng mới sau năm 2025. Việc
          đoạn 1: Hoàn thiện hệ thống hạ tầng, đã đưa vào   đồng thời phát triển các trung tâm sản xuất chiến
          khai  thác.  Giai  đoạn  2:  Gấp  rút  hoàn  thiện  dây   lược tại Nhơn Trạch và Gia Lai sẽ giúp công ty tối
          chuyền phối trộn, đóng bao và chuẩn bị vận hành   ưu mạng lưới cung ứng, tăng khả năng phản ứng
          sản xuất.                                  nhanh trước biến động thị trường, đồng thời mở
            Khi hoạt động toàn bộ, nhà máy dự kiến đạt   ra cơ hội xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng
          công  suất  50.000  tấn/năm  cho  phối  trộn  và  sản   trong khu vực.
          xuất NPK+TE, 50.000 tấn/năm cho khâu đóng gói,   Không  chỉ  dừng  ở  việc  gia  tăng  doanh  thu,
          150.000 tấn/năm cho kho lưu trữ và kinh doanh   những  khoản  đầu  tư  này  còn  giúp  PVCFC  từng
          các loại phân bón, nguyên liệu liên quan. Lợi thế   bước  hiện  thực  hóa  mục  tiêu  phát  triển  bền
          kết  nối  linh  hoạt  cả  đường  thủy  lẫn  đường  bộ   vững, đóng góp vào sự phát triển của ngành nông
          giúp nhà máy hoạt động như một trung tâm trung   nghiệp xanh, hiện đại và có khả năng cạnh tranh
          chuyển chiến lược, tối ưu chi phí vận chuyển và   cao trên thị trường quốc tế.
          bảo đảm nguồn cung kịp thời cho thị trường.   Với tầm nhìn dài hạn và những bước đi chiến
                                                     lược, PVCFC đang chứng minh rằng đầu tư mạnh
          “3 mũi nhọn” tạo thế                               mẽ, phát triển bền vững và chuyển đổi

          tăng trưởng mới                     Giới phân tích      số không chỉ là khẩu hiệu, mà là
                                                                     lộ  trình  hành  động  cụ  thể.
            Ông  Văn  Tiến  Thanh,  Tổng   nhận định, với chiến        Đây  chính  là  nền  tảng  để
          Giám  đốc  PVCFC  khẳng  định:   lược đầu tư đồng bộ, nền      công ty tiếp tục giữ vững
          “Bước tiến cụ thể trong chiến                                   vị  thế  doanh  nghiệp
          lược 3 mũi nhọn mà công ty   tảng tài chính vững chắc và         dẫn  đầu  ngành  phân
          đặt  ra:  Đầu  tư  -  Phát  triển   kinh nghiệm triển khai dự án,   bón  Việt  Nam,  đồng
          bền  vững  -  Chuyển  đổi  số.   PVCFC có cơ sở để bước vào chu kỳ   thời trở thành đối tác
          Nhờ  vậy,  chúng  tôi  giảm   tăng trưởng mới sau năm 2025. Các   đồng  hành  đáng  tin   Mở rộng nhà máy
                                                                                               sản xuất phân bón tại
          thiểu  chi  phí  vận  chuyển,   trung tâm sản xuất tại Nhơn Trạch   cậy  của  hàng  triệu   Gia Lai là bước đi chiến lược
          rút ngắn thời gian cung ứng   và Gia Lai sẽ giúp công ty tối      nhà  nông  trên  hành  nhằm tăng cường độ phủ
          và  nâng  cao  tính  chủ  động                                   trình  kiến  tạo  một  thương hiệu tại khu vực
          trong sản xuất, tồn trữ hàng   ưu mạng lưới cung ứng, mở ra     nền nông nghiệp hiệu   miền Trung - Tây Nguyên,
                                                                                               nơi nhu cầu phân bón
          hóa. Công nghệ phối trộn hiện   cơ hội xuất khẩu sang các      quả và bền vững.     chất lượng đang tăng mạnh
          đại  sẽ  cho  ra  đời  các  sản  phẩm   thị trường tiềm năng
          phù hợp nhiều loại cây trồng, điều   trong khu vực.
          kiện  thổ  nhưỡng,  góp  phần  nâng  cao
          hiệu quả canh tác cho bà con nông dân”.
            Chiến lược này không chỉ tập trung vào mở
          rộng quy mô sản xuất mà còn hướng tới việc nâng
          cấp toàn bộ chuỗi giá trị, từ khâu nghiên cứu, sản
          xuất đến phân phối, dịch vụ hậu mãi và hỗ trợ kỹ
          thuật. Trong đó, chuyển đổi số đóng vai trò then
          chốt,  giúp  PVCFC  phân  tích  dữ  liệu  thị  trường
          nhanh chóng, dự báo nhu cầu chính xác hơn, qua
          đó tối ưu kế hoạch sản xuất và phân phối.
            Với các dự án lớn và chiến lược “3 mũi nhọn”,
          PVCFC đang định hình là một doanh nghiệp nông
          nghiệp công nghệ cao, không chỉ sản xuất phân
          bón mà còn cung cấp giải pháp tổng thể cho nhà
          nông: từ khuyến nông, hướng dẫn canh tác thông
          minh, tư vấn dinh dưỡng cây trồng, cho tới cung
          cấp sản phẩm phù hợp từng vùng đất.
            Điều này phù hợp với xu thế tiêu dùng trong

                                                                                  NĂNG LƯỢNG MỚI  Số 207  (26-8-2025) 51
   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56