Page 54 - Tạp chí Năng lương Mới số 200
P. 54

KINH TẾ VÀ ĐẦU TƯ


                            “CƠN GIÓ MỚI”



                               trong ngành                    đường sắt


                                                              Việt Nam                         YÊN CHI







                                                                   Sau thời gian dài trì trệ, ngành
                                                               đường sắt Việt Nam đang đổi mới
                                                               mạnh mẽ với chiến lược tái cơ cấu
                                                               và các dự án lớn như tuyến tốc độ
                                                               cao Bắc - Nam, nhằm nâng cao chất
                                                               lượng, hướng tới phát triển bền
                                                               vững. “Cơn gió đổi mới” đang mở ra
                                                               cho ngành một diện mạo hiện đại,
                                                               hiệu quả hơn.
        Bên trong
                 1.                                           khách, đặc biệt là khách quốc tế.
       một toa tàu
         La Reine        Ngành đường sắt Việt Nam đang chứng   tạo nên một trải nghiệm thoải mái và dễ chịu cho hành
                         kiến một làn sóng đổi mới mạnh mẽ, đặc
                                                                 Còn với chị Mai Thị Loan, trưởng phòng một doanh
                         biệt trong lĩnh vực vận tải hành khách.
                         Thời gian gần đây, nhiều hành khách, cả
                                                              cho công ty đi du lịch, ấn tượng lớn nhất về tàu hỏa là chất
                  trong nước và quốc tế, đã có những trải nghiệm   nghiệp về xuất nhập khẩu, người thường xuyên đặt vé tàu
                  tích  cực  về  sự  thoải  mái  khi  di  chuyển  bằng     lượng dịch vụ ngày càng được cải thiện. “Từ khi ngành
                  tàu hỏa.                                    đường sắt đổi mới, các chuyến tàu đều rất sạch sẽ, thoải
                     Chị  Thu  Trà,  quê  ở  TP  Thái  Bình  chia  sẻ:   mái và đúng giờ. Đặc biệt, các nhân viên phục vụ trên tàu
                  “Tháng trước, mình cho con thử trải nghiệm cảm   rất nhiệt tình và chu đáo, tạo cảm giác như đang đi nghỉ
                  giác đi tàu hỏa vì con chưa đi bao giờ. Mình rất   dưỡng hơn là chỉ đơn giản di chuyển. Điều này không chỉ
                  ngạc nhiên vì tàu hỏa bây giờ hiện đại, sạch sẽ,   giúp mọi người cảm thấy thoải mái, mà còn khiến tôi yên
                  thơm tho như khách sạn”. Cảm nhận của chị Trà   tâm hơn trong công tác tổ chức và bảo đảm trải nghiệm
                  phản ánh sự cải thiện rõ rệt trong chất lượng dịch   tốt nhất cho đoàn”, chị Loan chia sẻ.
                  vụ và cơ sở vật chất trên tàu.                 Những phản hồi tích cực từ hành khách trong và ngoài
                     Ông Dieter Buchner, người Đức hiện sống ở TP   nước là minh chứng rõ rệt cho sự cải thiện đáng kể trong
                  Huế, cho hay: “Ở Việt Nam, việc di chuyển bằng   chất lượng dịch vụ của ngành đường sắt Việt Nam. Điều
                  ôtô giữa các tỉnh thành khá phổ biến, nhưng tôi   này không chỉ giúp thu hút thêm lượng khách du lịch mà
                  thấy di chuyển bằng tàu hỏa lại mang lại nhiều   còn nâng cao hình ảnh của ngành đường sắt trong mắt
                  tiện lợi hơn. Tàu hỏa hiện nay ở Việt Nam không   công chúng.
                  chỉ an toàn mà còn rất thoải mái, giúp tôi thư giãn
                                                                              Từ tháng 12-2024, VNR đưa vào khai thác đoàn tàu
                  suốt hành trình, đặc biệt là trong các chuyến dài”.        La Reine (Hoàng hậu) phục vụ hành khách trên tuyến
                  Nhận xét của ông Buchner phản ánh sự cải thiện                                     Đà Lạt - Trại Mát
                  đáng kể về chất lượng dịch vụ đường sắt Việt Nam,














          54   NĂNG LƯỢNG MỚI  Số 200 (13-5-2025)
   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59