Page 25 - Tạp chí Năng lượng Mới số 204
P. 25

xử lý thuế trong giai đoạn chuyển tiếp.  tiết, kinh tế giảm phát và giá nông sản
            Chính sự thiếu rõ ràng này đã gây   chưa tăng như kỳ vọng. Tuy nhiên, về    PVCFC
          tâm lý thận trọng cho hệ thống phân   dài  hạn,  nhu  cầu  sử  dụng  phân  bón   đang tái định vị
          phối,  làm  gián  đoạn  lưu  thông  hàng   vẫn  ở  mức  cao  nhờ  vào  chiến  lược
          hóa trên thị trường và ảnh hưởng trực   phát  triển  nông  nghiệp  xanh,  bền   mình như một “người
          tiếp đến nguồn cung, trong khi người   vững tại Việt Nam và khu vực Đông   bạn đồng hành của nền
          nông  dân  đang  bước  vào  giai  đoạn   Nam Á.                    nông nghiệp hiện đại”. Với
          chuẩn bị cho vụ mùa mới.             Theo thống kê từ các tổ chức   triết lý phát triển dựa trên ba
                                            nông  nghiệp  quốc  tế,  khu  vực   trụ cột: chất lượng - bền vững
          PVCFC cam kết giữ giá,            châu  Á  -  Thái  Bình  Dương  vẫn   - chia sẻ, PVCFC liên tục đầu tư
          gỡ nút thắt thị trường            chiếm  hơn  60%  tổng  lượng  tiêu   nghiên cứu sản phẩm, tối ưu
                                            thụ  phân  bón  toàn  cầu,  với  Việt
            Trước  làn  sóng  biến  động  mạnh   Nam là một trong những thị trường   quy trình sản xuất, đồng thời
          mẽ  từ  cả  thị  trường  và  chính  sách,   trọng  điểm.  Riêng  tại  Đồng  bằng   đẩy mạnh các hoạt động
          PVCFC đã nhanh chóng đưa ra quyết   sông Cửu Long, vựa lúa quốc gia, urea   hỗ trợ kỹ thuật cho
          định:  giữ  nguyên  giá  bán  phân  bón   và NPK vẫn giữ vai trò chủ lực trong   người nông dân.
          trong  giai  đoạn  giao  thời  trước  khi   cơ cấu vật tư nông nghiệp, đặc biệt với
          chính sách thuế mới có hiệu lực. Đây   các nhóm cây trồng như lúa, mía, cây
          là cam kết mang tính chiến lược, thể   ăn quả, rau màu. Điều này mở ra cơ
          hiện vai trò đầu tàu của PVCFC trong   hội rất lớn cho các doanh nghiệp như   tục mở rộng hệ thống phân phối, phát
          việc  dẫn  dắt  và  bình  ổn  thị  trường   PVCFC tiếp tục phát triển và mở rộng   triển các mô hình đại lý kiểu mẫu, ứng
          phân bón Việt Nam.                thị phần.                         dụng công nghệ số trong quản lý chuỗi
            Trong  tháng  6-2025,  PVCFC  vẫn   Không dừng lại ở vai trò một nhà   cung ứng và bán hàng, hướng đến mô
          tiếp  tục  giao  nhận  các  đơn  hàng  đã   sản  xuất  phân  bón,  PVCFC  đang  tái   hình nông nghiệp thông minh.
          ký phụ lục hợp đồng với mức giá cũ,   định  vị  mình  như  một  “người  bạn   Giữ giá trong bối cảnh chi phí đầu
          đồng  thời  triển  khai  chính  sách  linh   đồng hành của nền nông nghiệp hiện   vào  tăng  cao,  chính  sách  thuế  thay
          hoạt đối với khách hàng đặt mua mới.   đại”. Với triết lý phát triển dựa trên 3   đổi, thị trường đầy biến động - quyết
          Đối với sản phẩm NPK Cà Mau, doanh   trụ cột: chất lượng - bền vững - chia sẻ,   định của PVCFC không chỉ là một bước
          nghiệp không chỉ giữ nguyên giá trong   PVCFC liên tục đầu tư vào nghiên cứu   đi dũng cảm mà còn là minh chứng rõ
          tháng 6 mà còn chủ động kéo dài thời   sản phẩm, tối ưu quy trình sản xuất,   ràng cho bản lĩnh và trách nhiệm của
          gian giao nhận sang quý III/2025 cho   đồng thời đẩy mạnh các hoạt động hỗ   một thương hiệu quốc gia.
          những đơn hàng mới, giúp nhà phân   trợ kỹ thuật và truyền thông kiến thức   Từ nền tảng vững chắc hiện có, với
          phối  và  đại  lý  chủ  động  nhập  hàng   cho người nông dân.      tầm nhìn dài hạn và sự đồng hành sát
          trước thời điểm thuế VAT áp dụng.    Bên  cạnh  các  dòng  sản  phẩm   sao cùng người nông dân, PVCFC đang
            Đặc biệt, nhằm giảm thiểu rủi ro   truyền thống như Urea Cà Mau, NPK   cho thấy một mô hình phát triển điển
          cho đối tác, PVCFC còn áp dụng chính   Cà  Mau,  PVCFC  cũng  đang  mở  rộng   hình: không chỉ tạo ra giá trị kinh tế
          sách  hỗ  trợ  chia  sẻ  thiệt  hại  đối  với   danh mục sản phẩm dinh dưỡng cây   mà còn đóng góp bền vững cho nền
          lượng hàng tồn kho chưa bán tính đến   trồng chuyên biệt, phù hợp với từng   nông  nghiệp  Việt  Nam  trong  hành
          ngày 1-7-2025, một bước đi thể hiện sự   loại  đất,  cây  trồng  và  khí  hậu  vùng   trình chuyển mình hiện đại, hiệu quả
          thấu hiểu và đồng hành với toàn hệ   miền.  Đồng  thời,  doanh  nghiệp  tiếp   và xanh hơn.
          sinh thái phân phối.
            Đại  diện  lãnh  đạo  PVCFC  chia  sẻ                                      Giá thành phân bón được dự báo
          mong  muốn  Bộ  Tài  chính  sớm  ban                                         tiếp tục tăng trong thời gian tới,
          hành  Nghị  định  hướng  dẫn  cụ  thể                                       các doanh nghiệp trong nước phải
          để  doanh  nghiệp  yên  tâm  xây  dựng                                             tìm phương án ứng phó
          kế hoạch tiêu thụ, đồng thời giúp hệ
          thống phân phối ổn định giá, đảm bảo
          quyền  lợi  người  nông  dân.  Việc  giữ
          giá trong giai đoạn này không chỉ thể
          hiện  trách  nhiệm  xã  hội,  mà  còn  là
          một lựa chọn chiến lược giúp ổn định
          thị trường và giữ vững lòng tin.

          Thách thức ngắn hạn -
          Cơ hội dài hạn
            Từ  đầu  năm  đến  nay,  thị  trường
          phân bón trong nước và thế giới đều
          có dấu hiệu chững lại do yếu tố thời

                                                                                  NĂNG LƯỢNG MỚI  Số 204  (8-7-2025) 25
   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30