Page 25 - Tạp chí Năng lượng Mới số 204
P. 25
xử lý thuế trong giai đoạn chuyển tiếp. tiết, kinh tế giảm phát và giá nông sản
Chính sự thiếu rõ ràng này đã gây chưa tăng như kỳ vọng. Tuy nhiên, về PVCFC
tâm lý thận trọng cho hệ thống phân dài hạn, nhu cầu sử dụng phân bón đang tái định vị
phối, làm gián đoạn lưu thông hàng vẫn ở mức cao nhờ vào chiến lược
hóa trên thị trường và ảnh hưởng trực phát triển nông nghiệp xanh, bền mình như một “người
tiếp đến nguồn cung, trong khi người vững tại Việt Nam và khu vực Đông bạn đồng hành của nền
nông dân đang bước vào giai đoạn Nam Á. nông nghiệp hiện đại”. Với
chuẩn bị cho vụ mùa mới. Theo thống kê từ các tổ chức triết lý phát triển dựa trên ba
nông nghiệp quốc tế, khu vực trụ cột: chất lượng - bền vững
PVCFC cam kết giữ giá, châu Á - Thái Bình Dương vẫn - chia sẻ, PVCFC liên tục đầu tư
gỡ nút thắt thị trường chiếm hơn 60% tổng lượng tiêu nghiên cứu sản phẩm, tối ưu
thụ phân bón toàn cầu, với Việt
Trước làn sóng biến động mạnh Nam là một trong những thị trường quy trình sản xuất, đồng thời
mẽ từ cả thị trường và chính sách, trọng điểm. Riêng tại Đồng bằng đẩy mạnh các hoạt động
PVCFC đã nhanh chóng đưa ra quyết sông Cửu Long, vựa lúa quốc gia, urea hỗ trợ kỹ thuật cho
định: giữ nguyên giá bán phân bón và NPK vẫn giữ vai trò chủ lực trong người nông dân.
trong giai đoạn giao thời trước khi cơ cấu vật tư nông nghiệp, đặc biệt với
chính sách thuế mới có hiệu lực. Đây các nhóm cây trồng như lúa, mía, cây
là cam kết mang tính chiến lược, thể ăn quả, rau màu. Điều này mở ra cơ
hiện vai trò đầu tàu của PVCFC trong hội rất lớn cho các doanh nghiệp như tục mở rộng hệ thống phân phối, phát
việc dẫn dắt và bình ổn thị trường PVCFC tiếp tục phát triển và mở rộng triển các mô hình đại lý kiểu mẫu, ứng
phân bón Việt Nam. thị phần. dụng công nghệ số trong quản lý chuỗi
Trong tháng 6-2025, PVCFC vẫn Không dừng lại ở vai trò một nhà cung ứng và bán hàng, hướng đến mô
tiếp tục giao nhận các đơn hàng đã sản xuất phân bón, PVCFC đang tái hình nông nghiệp thông minh.
ký phụ lục hợp đồng với mức giá cũ, định vị mình như một “người bạn Giữ giá trong bối cảnh chi phí đầu
đồng thời triển khai chính sách linh đồng hành của nền nông nghiệp hiện vào tăng cao, chính sách thuế thay
hoạt đối với khách hàng đặt mua mới. đại”. Với triết lý phát triển dựa trên 3 đổi, thị trường đầy biến động - quyết
Đối với sản phẩm NPK Cà Mau, doanh trụ cột: chất lượng - bền vững - chia sẻ, định của PVCFC không chỉ là một bước
nghiệp không chỉ giữ nguyên giá trong PVCFC liên tục đầu tư vào nghiên cứu đi dũng cảm mà còn là minh chứng rõ
tháng 6 mà còn chủ động kéo dài thời sản phẩm, tối ưu quy trình sản xuất, ràng cho bản lĩnh và trách nhiệm của
gian giao nhận sang quý III/2025 cho đồng thời đẩy mạnh các hoạt động hỗ một thương hiệu quốc gia.
những đơn hàng mới, giúp nhà phân trợ kỹ thuật và truyền thông kiến thức Từ nền tảng vững chắc hiện có, với
phối và đại lý chủ động nhập hàng cho người nông dân. tầm nhìn dài hạn và sự đồng hành sát
trước thời điểm thuế VAT áp dụng. Bên cạnh các dòng sản phẩm sao cùng người nông dân, PVCFC đang
Đặc biệt, nhằm giảm thiểu rủi ro truyền thống như Urea Cà Mau, NPK cho thấy một mô hình phát triển điển
cho đối tác, PVCFC còn áp dụng chính Cà Mau, PVCFC cũng đang mở rộng hình: không chỉ tạo ra giá trị kinh tế
sách hỗ trợ chia sẻ thiệt hại đối với danh mục sản phẩm dinh dưỡng cây mà còn đóng góp bền vững cho nền
lượng hàng tồn kho chưa bán tính đến trồng chuyên biệt, phù hợp với từng nông nghiệp Việt Nam trong hành
ngày 1-7-2025, một bước đi thể hiện sự loại đất, cây trồng và khí hậu vùng trình chuyển mình hiện đại, hiệu quả
thấu hiểu và đồng hành với toàn hệ miền. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp và xanh hơn.
sinh thái phân phối.
Đại diện lãnh đạo PVCFC chia sẻ Giá thành phân bón được dự báo
mong muốn Bộ Tài chính sớm ban tiếp tục tăng trong thời gian tới,
hành Nghị định hướng dẫn cụ thể các doanh nghiệp trong nước phải
để doanh nghiệp yên tâm xây dựng tìm phương án ứng phó
kế hoạch tiêu thụ, đồng thời giúp hệ
thống phân phối ổn định giá, đảm bảo
quyền lợi người nông dân. Việc giữ
giá trong giai đoạn này không chỉ thể
hiện trách nhiệm xã hội, mà còn là
một lựa chọn chiến lược giúp ổn định
thị trường và giữ vững lòng tin.
Thách thức ngắn hạn -
Cơ hội dài hạn
Từ đầu năm đến nay, thị trường
phân bón trong nước và thế giới đều
có dấu hiệu chững lại do yếu tố thời
NĂNG LƯỢNG MỚI Số 204 (8-7-2025) 25