Page 79 - Tiếp nối hành trình 50 năm: Tiên phong - Vượt trội - Bền vững - Toàn cầu
P. 79

Petrovietnam đối với nền nông nghiệp:   Mau thành một trong những trung tâm   Phân bón Cà Mau cũng đang kiên trì
          từ  hạt  đạm,  giữ  vững  an  ninh  lương   sản xuất NPK hàng đầu Đông Nam Á.  con đường xanh: ứng dụng công nghệ
          thực, đồng hành cùng người nông dân,                                thu hồi CO  để sản xuất phân bón, tận
                                                                                      2
          nâng tầm vị thế nông sản Việt Nam trên   Hành trình xanh            dụng nhiệt thải phát điện, đặt mục tiêu
          bản đồ thế giới.                  cùng nhà nông                     giảm  7%  phát  thải  CO   mỗi  năm  đến
                                                                                                2
            Đặc  biệt,  trong  những  giai  đoạn                              2030. Đồng thời, PVCFC không ngừng ra
          biến động như khủng hoảng giá phân   Điểm chung của cả hai thương hiệu   mắt các dòng sản phẩm hữu cơ, hữu cơ
          bón  toàn  cầu  2007-2008,  đại  dịch   là tư duy chuyển dịch: từ sản xuất đơn   khoáng, trung vi lượng, giúp cải tạo đất,
          Covid-19 hay xung đột quốc tế làm đứt   thuần sang cung cấp giải pháp tổng thể;   giảm  phụ  thuộc  phân  hóa  học,  hướng
          gãy chuỗi cung ứng, Phân bón Phú Mỹ   từ kinh doanh phân bón sang đồng hành   nền nông nghiệp tới sự bền vững lâu dài.
          và Cà Mau luôn là “điểm tựa” giữ nhịp   cùng nhà nông bằng tri thức, kỹ thuật   Hai  thương  hiệu  phân  bón  thuộc
          thị trường. Nông dân cả nước vẫn có   và các giải pháp canh tác bền vững. Và   Petrovietnam còn sát cánh cùng người
          phân bón kịp thời, giá hợp lý để canh   trước thách thức của biến đổi khí hậu   nông  dân  thông  qua  nhiều  chương
          tác,  góp  phần  giúp  Việt  Nam  duy  trì   toàn cầu, cả PVFCCo-Phú Mỹ và PVCFC   trình  thiết  thực  như:  “Nhà  nông  Phú
          vị thế một trong những quốc gia xuất   đều khẳng định vai trò tiên phong trong   Mỹ”, “Hạt ngọc mùa vàng”... Đây không
          khẩu gạo hàng đầu thế giới.       ngành bằng những bước đi xanh cụ thể.  chỉ  là  hoạt  động  tiếp  thị,  mà  là  hành
                                               PVFCCo-Phú Mỹ đã phát triển NPK vi   trình sẻ chia, đưa tiến bộ khoa học đến
          Sáng tạo - mở rộng -              sinh, phân bón tan chậm thân thiện môi   từng thửa ruộng, từng mùa vụ. Những
          vươn ra thế giới                  trường, hợp tác với TGS để tiêu thụ NH    lớp  tập  huấn,  mô  hình  trình  diễn,
                                                                          3
                                            xanh  -  nguyên  liệu  nền  tảng  sản  xuất
                                                                              những buổi trò chuyện tại đồng ruộng
            Từ  những  ngày  đầu  chỉ  sản  xuất   phân bón xanh. Tháng 7-2025, PVFCCo   đã giúp nông dân tiếp cận kỹ thuật mới,
          urê, đến nay sản phẩm của hai nhà máy   ra  mắt  dòng  Hữu  cơ  Phú  Mỹ  Organic,   giảm chi phí, nâng cao năng suất và bảo
          đạm Phú Mỹ và Cà Mau đã đa dạng hóa   mở đầu với Organic 60; sắp tới sẽ tiếp tục   vệ môi trường.
          mạnh  mẽ,  phản  ánh  bước  chuyển  từ   giới thiệu các sản phẩm có hàm lượng   50  năm  qua,  Petrovietnam  không
          “nhà  sản  xuất  phân  bón”  thành  “nhà   hữu cơ 65 OM đến 80 OM, khẳng định   chỉ gắn liền với những công trình dầu
          cung  cấp  giải  pháp  dinh  dưỡng  toàn   bước tiến chiến lược trong hành trình   khí ngoài khơi, với những dòng dầu khí
          diện  cho  cây  trồng”.  Hiện  cả  hai  là   đồng hành cùng nền nông nghiệp xanh,   góp phần bảo đảm an ninh năng lượng,
          những  doanh  nghiệp  phân  bón  hàng   hiệu quả và bền vững.       mà còn hiện diện trên đồng ruộng, trong
          đầu trong nước, vươn tầm khu vực với                                từng mùa vụ. PVFCCo-Phú Mỹ và PVCFC
          hệ sinh thái đa dạng. Riêng PVFCCo-Phú                              đã trở thành hai thương hiệu trụ cột, góp
          Mỹ đã phát triển gần 50 công thức NPK,    Từ phải nhập              phần bảo đảm an ninh lương thực quốc
          cùng các dòng phân vi sinh, phân hữu   khẩu toàn bộ, đến nay        gia, khẳng định vị thế Việt Nam từ một
          cơ và bộ sản phẩm nông nghiệp đô thị   hai doanh nghiệp phân bón    nước nhập khẩu đến nay đã tự chủ và
          Phú Mỹ Garden.                   của Petrovietnam đã trở thành       xuất khẩu phân bón.
            Năm 2025, PVFCCo-Phú Mỹ tăng                                           Với hành trình mới đang mở ra,
          vốn điều lệ từ 3.914 tỉ đồng lên gần   nguồn cung chủ lực, đáp ứng phần   hai thương hiệu phân bón, hóa chất
          6.800 tỉ đồng, tạo nền tảng vững chắc   lớn nhu cầu phân đạm trong nước.   thuộc Petrovietnam tự tin sẽ tiếp tục
          cho các dự án đầu tư lớn. Phú Mỹ   Đây là minh chứng cho vai trò đặc   dẫn dắt nông nghiệp bền vững, giữ
          cũng tăng cường đầu tư vào lĩnh vực   biệt của Petrovietnam: giữ vững an   vững an ninh lương thực quốc gia.
          hóa chất, các dự án công nghệ cao,   ninh lương thực, đồng hành cùng
          nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh   người nông dân, nâng tầm vị
          và mở ra cơ hội phát triển toàn diện,   thế nông sản Việt Nam.
          bền vững.
            Trong  khi  đó,  PVCFC  mở  rộng  sản
          phẩm với các dòng NPK Cà Mau, NPK
          bổ  sung  hữu  cơ,  N.Humate+TE,  OM
          CAMAU… dinh dưỡng cân đối, phù hợp
          thổ  nhưỡng  từng  vùng  miền,  đáp  ứng
          nhu cầu trong nước và xuất khẩu sang
          nhiều quốc gia.
            Đặc biệt, PVCFC liên tục đầu tư mở
          rộng quy mô. Đơn vị vừa công bố quyết
          định  mở  rộng  Nhà  máy  NPK  tại  Bình
          Định  với  công  suất  50.000  tấn/năm,
          nhằm tăng độ phủ thương hiệu tại miền
          Trung  -  Tây  Nguyên.  Trước  đó,  PVCFC
          hoàn tất thương vụ M&A với một nhà
          máy NPK lớn của Hàn Quốc, nâng tổng
          công suất lên 660.000 tấn/năm, đưa Cà   Thương hiệu Đạm Phú Mỹ chính thức ra mắt năm 2004, kịp thời đáp ứng
                                            khoảng 50% nhu cầu phân đạm trong nước

                                                      TIẾP NỐI HÀNH TRÌNH 50 NĂM: “TIÊN PHONG - VƯỢT TRỘI - BỀN VỮNG - TOÀN CẦU”  79
   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84